Xưởng May OEM Jean SAIGON
Phanbay.btjeans@gmail.com

Blog / Tin tức

20/01 15

SỰ ẢNH HƯỞNG CỦA ÂM NHẠC VÀ ĐIỆN ẢNH TỚI JEANS

Chia sẻ:

     Jeans đã trở thành một biểu tượng trong lĩnh vực thời trang nam giới trong một thế kỷ qua. Trong một thế kỷ đó, jeans cũng đã thay đổi nhiều kể từ chiếc quần jeans đầu tiên của Levi. Văn hóa đóng một vai trò lớn trong sự thay đổi đó. Và chúng ta cùng nhìn lại xem âm nhạc và điện ảnh đã ảnh hưởng tới jeans như thế nào.
     Jeans lần đầu tiên trở thành trung tâm của sân khấu trong những năm 1950 cùng với sự ra đời của các ngôi sao điện ảnh hiện đại. Các tên tuổi lớn như Marlon Brando và James Dean đã đánh cắp trái tim và lý trí của biết bao thanh thiếu niên nổi loạn  trên khắp thế giới. Kể từ đó, thời đại Rock n Roll đã đưa denim trở thành trang phục được ưa thích trên toàn thế giới.
Sự ảnh hưởng của âm nhạc và điện ảnh tới jeans - 1
Tài tử Marlon Brando một biểu tượng của Jeans Denim
     Cuộc cách mạng hippy của những năm 1960, 1970 đã đánh dấu sự thay đổi mới khi các phong cách jeans cũ đã được cá nhân hóa với các hình trang trí hoa, thêu và các loại trang trí khác. Đối với cả hai phái nam và nữ, thay đổi lớn nhất đó là sự ra đời của kiểu dáng jeans ống loe.
Sự ảnh hưởng của âm nhạc và điện ảnh tới jeans - 2
Phong trào Hippies trong thập niên 60 -70 với các thời trang Jeans
     Vào những năm 1980, jeans thiết kế đã trở thành ngành kinh doanh lớn cùng với các biểu tượng thời trang sử dụng các dấu ấn riêng của mình trên quần jeans. Các kiểu dáng jeans của những năm 1980 đã trở lại gần đây với các kiểu jeans cạp cao và jeans ôm sát.
Sự ảnh hưởng của âm nhạc và điện ảnh tới jeans - 3
Jeans ôm lưng cao của thập niên 80
     Sau những năm 1980, những năm 1990 chứng kiến sự nổi loạn chống lại jeans, khi thế hệ trẻ tìm kiếm các phong cách khác. Trang phục thể thao, quân đội, và khakhi trở nên phổ biến.
     Hiện nay, jeans có nhiều kiểu dáng mới lạ hơn khi được lấy cảm hứng từ văn hóa. Các nhà thiết kế luôn không ngừng sáng tạo và tìm kiếm những kiểu dáng, phong cách mới lạ. Xu hướng mới nhất hiện nay là những người nổi tiếng trở thành nhà thiết kế cho chính mình và tự giới thiệu bộ sưu tập jeans của mình. Điều này nghĩa là những người bình thường có thể cảm thấy mình hơi giống một ngôi sao khi sẵn sàng trả một số tiền xứng đáng.
LIÊN HỆ DỊCH VỤ
Liên hệ ngay để được tư vấn chọn mẫu, cũng như chi phí gia công

Chat 1
zalo call