Xưởng May OEM Jean SAIGON
Phanbay.btjeans@gmail.com

Blog / Tin tức

04/12 14

Cảnh giác với loại quần áo giá rẻ và kém chất lượng

Chia sẻ:

     Không khí bán buôn, mua sắm các sản phẩm thời trang tại Thành phố Hồ Chí Minh đang sôi động không chỉ ở những trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng thời trang, mà còn tại nhiều tuyến đường chính trên địa bàn thành phố.
     Tại các chợ đầu mối, chuyên cung cấp, bán sỉ và lẻ mặt hàng thời trang như chợ An Đông, Tân Bình, Bình Tây, Phạm Văn Hai… nhiều đơn vị kinh doanh bận rộn với việc giao nhận, tiếp thị hàng hóa.
     Ông Minh Tân, chủ cửa hàng kinh doanh quần áo trẻ em, chợ An Đông, quận 5, cho biết từ đầu tháng đến nay, thương lái các tỉnh bắt đầu về thành phố lấy hàng nên thị trường thời trang trở nên sôi động.
     Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, hạn chế mua sắm, nên thương lái cũng chọn lựa hàng kỹ, vì nếu hàng hóa không có nguồn gốc, xuất xứ và nhãn mác là họ không đồng ý, mà có lấy hàng thì cũng ép giá thấp.
     Theo bà Lê Hoa, chủ cửa hàng kinh doanh túi xách, chợ Tân Bình, quận Tân Bình, bên cạnh những thương lái lấy hàng đi tỉnh, thì khách hàng mua lẻ cũng đang tăng dần.
     Người dân ngày càng am hiểu kiến thức tiêu dùng và quan tâm đến sức khỏe, nên họ đòi hỏi cao về chất lượng, mà giá cả phải phù hợp, đồng thời không thích bị nói thách giá.
     Nhằm xây dựng niềm tin nơi người tiêu dùng, các đơn vị kinh doanh đều đề nghị các nhà sản xuất, nhà cung cấp phải ghi thông tin tên công ty, địa chỉ cơ sở, số điện thoại… trên nhãn mác sản phẩm dù hàng nội địa hay hàng ngoại.
     Thị trường quần áo thời trang năm nay hướng đến sự đơn giản, tiện lợi với chất liệu đa dạng, mẫu mã phong phú, trong đó những sản phẩm áo thun, áo sơ mi sọc, quần alibaba, quần jean… được ưa chuộng, có giá trung bình khoảng 250.000 đồng/sản phẩm; các loại váy thời trang, công sở… được thiết kế với chất liệu ren làm chủ đạo, có giá dao động từ 300.000-500.000 đồng/sản phẩm.
     Các mặt hàng túi xách, giày dép, thắng lưng... rất nhiều chủng loại và thiết kế mới, tùy theo kích cỡ, kiểu dáng sẽ có giá cả khác nhau.
     Anh Nguyễn Thanh Hùng, sinh viên trường đại học Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết cuối năm không chỉ là dịp mua sắm quần áo mới cho người thân, mà còn là thời điểm thay đổi một số đồ dùng gia đình.
      Chị Thu Hoài, chủ cửa hàng kinh doanh thời trang trên đường Cách Mạng Tháng Tám, cho biết hàng năm đến thời điểm này, song song với việc tăng cường nhập hàng mới phục vụ thị trường Tết, nhiều đơn vị cũng thực hiện giảm giá sâu các mặt hàng tồn kho.
      Điển hình, hiện tại cửa hàng đang giảm giá đến 50% một số áo thun, quần jean nam nữ không còn nhiều kích cỡ và đã qua mốt, nên giá các sản phẩm này chỉ dao động ở mức 100.000 đồng/áo phông và 160.000 đồng/quần jean.
Như nói trên, hiện đang là thời điểm để các nhà bán lẻ, đại lý tăng doanh số bán hàng và cũng là cơ hội cho người tiêu được mua sắm hàng hóa cần thiết với giá ưa đãi, giảm giá, khuyến mãi, tặng kèm quà…
     Tuy nhiên, qua khảo sát thị trường cho thấy một số khu vực, địa điểm kinh doanh, bán hàng tràn lan với giá siêu rẻ, nhưng lại khó kiểm chứng được chất lượng sản phẩm.
     Tại khu vực bán hàng quần áo thời trang trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh, các gian hàng ngày càng nhộn nhịp với cảnh tượng người mua, kẻ bán. Ở mỗi gian hàng đều treo băng rôn lớn với chữ nổi như giày 30.000 đồng/đôi, quần jean nam-nữ 60.000 đồng/cái… nhưng trên các sản phẩm hầu như không có nhãn mác hoặc thông tin không rõ ràng.
     Không chỉ ở các gian hàng tự phát ở các tuyến đường trung tâm thành phố, mà ở các chợ đêm như Bà Chiểu (quận Bình Thạnh), Thạnh Đông Tây (quận Gò Vấp), Phạm Văn Hai (quận Tân Bình)… nhiều sản phẩm thời trang túi xách, giày dép, trang sức… đều khó xác định nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm.
     Bà Mỹ Hằng, cư ngụ tại quận Gò Vấp, cho biết khi thấy hàng giảm giá, khuyến mãi, mà có sản phẩm cần thì cũng thường ghé vào xem, nhưng mua hàng ở mấy chỗ này phải dựa vào kinh nghiệm, chứ không được đảm bảo chất lượng như mua ở các siêu thị hay cửa hàng, nếu may mắn sẽ mua được hàng tốt mà giá rẻ.
     Theo cơ quan chức năng thành phố, thời điểm cuối năm là dịp để hàng hóa kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái… lợi dụng nhu cầu mua sắm và tâm lý ưa chuộng hàng giá rẻ để buôn bán tràn lan trên thị trường.
     Mỗi năm, cơ quan quản lý thị trường đều phối hợp với lực lượng chức năng liên ngành tổ chức kiểm tra, kiểm soát và xử lý các hành vi kinh doanh, bán buôn, chứa trữ hàng hóa vi phạm pháp luật, nhưng người tiêu dùng cũng cần có ý thức tự bảo vệ quyền lợi của mình bằng cách mua hàng hóa ở địa điểm tin cậy. Đồng thời, khuyến khích người tiêu dùng nên thông tin đến cơ quan chức năng khi phát hiện hàng kém chất lượng, hàng gian, hàng giả, để góp phần bảo vệ và bình ổn thị trường./.
     Thời trang nam 7jean được thành lập ngày 11 tháng 9 năm 2011 xuất phát từ niềm đam mê. Đi lên từ một cơ sở sản xuất nhỏ lẻ, 7jean ngày càng phát triển và khẳng định thương hiệu của mình trên thị trường.
Địa chỉ sx: 33/52/1 Gò Dầu ,Phường Tân Quý ,Quận Tân Phú ,HCMC

Điện thoại: 093.888.3449 - Mr. Khoa
Email: quanjeansi@gmail.com - Web: Sieuthijean.vn
LIÊN HỆ DỊCH VỤ
Liên hệ ngay để được tư vấn chọn mẫu, cũng như chi phí gia công

Chat 1
zalo call