Xưởng May OEM Jean SAIGON
Phanbay.btjeans@gmail.com

Blog / Tin tức

19/01 15

ĐẶC ĐIỂM CỦA CÁC KIỂU DÁNG JEANS

Chia sẻ:

     Kiểu dáng jeans là hình dạng thực tế của jeans giúp người tiêu dùng phân biệt và lựa chọn kiểu dáng phù hợp với vóc dáng của mình . Hiện tại, có nhiều hình dạng và phong cách jeans khác nhau, dưới đây là một số loại chính:

Jeans cạp trễ
     Jeans cạp trễ có cạp quần đến hông và dưới eo. Dài đũng là khoảng cách từ đũng quần đến đường eo phía trước. Những chiếc quần jeans cạp trễ có số đo phần dài đũng khoảng 19,5 cm. Một số quần jeans siêu trễ có phần dài đũng ngắn hơn, khoảng 18 cm hoặc 16,5 cm. Tuy nhiên một số người cảm thấy kiểu dáng jeans này không thoải mái khi mặc. Phần khoảng cách từ đũng quần đến đường eo ở phía sau thường được cắt cao hơn để tránh hiện tượng lộ vòng 2. Tất cả các kiểu dáng jeans trong bài viết này, trừ kiểu quần jeans cạp cao, đều có thể được thiết kế theo kiểu cạp trễ.

Jeans cạp cao – High waisted
     Trái ngược với jeans cạp trễ là jeans cạp cao đến eo hoặc cao hơn. Đây là kiểu dáng ưa thích của Simon Cowell (Giám khảo American Idol) . Tất cả các kiểu dáng jeans trong bài viết này, trừ kiểu quần jeans cạp trễ, đều có thể được thiết kế theo kiểu cạp cao.

Jeans ống loe – Bootcut
Đặc điểm của các kiểu dáng jeans - 1
     Đây cũng là kiểu jeans thông dụng và thường được giới thiệu vào các b ộ sưu tập hàng năm. Những chiếc quần jeans ống xéo ôm hơn ở phần đùi và loe ra một chút ở phần cổ chân

Jeans ống đứng – Straight
Đặc điểm của các kiểu dáng jeans - 2
     Đây là kiểu Jeans thông dụng và lâu đời nhất. Những chiếc quần jeans này thường có chu vi ống từ phần đùi đến phần cổ chân xấp xỉ nhau, chúng không loe ra hay thon lại ở phần cổ chân.

Jeans ôm – Skinny
Đặc điểm của các kiểu dáng jeans - 3
 
     Đây là những chiếc quần jean ôm vào chân, thường có chất co giãn để vừa vặn hơn. Chất co giãn trong những chiếc quần jeans co giãn thường ở mức 2% hoặc có thể cao hơn. Bất cứ kiểu quần jeans nào trong bài viết này cũng có thể cho thêm chất co giãn.

Jean thụng – Baggy hoặc Loose Fit
Đặc điểm của các kiểu dáng jeans - 4
     Đây là kiểu đối lập với jeans ôm, những chiếc jeans này rất thoải mái và dễ dàng khi chuyển động. Kiểu dáng Jeans này thường dùng cho nam giới.

Jeans ôm nhẹ – Tappered
Đặc điểm của các kiểu dáng jeans - 5
     Là kiểu gần giống jeans ôm sát nhưng phần cổ chân rộng hơn một chút, nhưng phần hông được nới rộng hơn và không ôm sát. Kiểu dáng Jeans này thích hợp cho giới trẻ cho cả hai phái nam và nữ. Khi mặc kiểu Jeans này nam giới thường hay kéo trễ xuống phía dưới tạo cam giác thoải mái khi di chuyển.

Jeans ống xéo – Flare hoặc wide leg
Đặc điểm của các kiểu dáng jeans - 6
     Những chiếc jeans kiểu này thường ôm sát phần đùi, và xòe rất to từ phần đầu gối và trở nên rất rộng ở phần cổ chân. Đây là kiểu jean ống loe cực rộng. Trong thập niên gần đây các kiểu jeans này thường dành cho nữ giới và không thấy xuất hiện trên thị trường cho các sản phẩm dành cho nam.

Jeans ngố – Capri hoặc Cropped
Đặc điểm của các kiểu dáng jeans - 7
     Jeans ngố có độ dài ngắn hơn jeans bình thường, thường dài đến đầu gối hoặc đến bắp chân. Jeans cũng được gọi là jeans ống lỡ, mặc dù jeans ống lỡ thường có độ dài đến mắt cá chân. Biết được sự khác biệt sẽ giúp bạn tiết kiệm được phần nào vì jeans ống lỡ thường có giá thấp hơn jeans dài.
LIÊN HỆ DỊCH VỤ
Liên hệ ngay để được tư vấn chọn mẫu, cũng như chi phí gia công

Chat 1
zalo call