Xưởng May OEM Jean SAIGON
Phanbay.btjeans@gmail.com

Blog / Tin tức

19/11 14

KINH NGHIỆM MỞ XƯỞNG MAY GIA CÔNG QUẦN JEAN NAM

Chia sẻ:

KINH NGHIỆM MỞ XƯỞNG MAY QUẦN ÁO TẠI TPHCM (VÍ DỤ NHƯ XƯỞNG MAY JEAN CHÚNG TÔI)
 
     Vấn đề mở xưởng may thời trang là đề tài nóng hổi và khá quan trọng đối với nhiều người muốn lấn sâu vào lĩnh vực sản xuất và kinh doanh thời trang. Đặc biệt thị trường tphcm là miếng mồi ngon và béo bở cho các nhà đầu tư kinh doanh.
     Trong bài viết này 7jean sẽ nhấn mạnh về sự chuẩn bị nguồn lực kinh doanh và cơ sở vật chất cho hoạt động sản xuất kinh doanh của bạn. Ngay chính bản thân mình khi bắt đầu vào lĩnh vực này cũng đã gặp không ít khó khăn và bở ngở. Mình không phải là chuyên gia mà chỉ là người sau 7 năm đi làm công chia sẽ kinh nghiệm cho các bạn, mình cố gắng súc tích và đẩy mạnh vấn đề quan trọng giúp các bạn hiểu rõ hơn và tránh những sai lầm đáng tiếc không mong muốn.

Hai vấn đề cố lõi nhất cần lưu ý là nguồn hàng và nhân công:
     *Nguồn hàng rất cần thiết để duy trì và phát triển xưởng may. Hàng hóa cần phải đảm bảo thường xuyên liên tục để tránh lãng phí tài nguyên nhân công cho xưởng may từ đó đem về nhiều doanh thu và lợi nhuận cao. Ngược lại thì chúng ta sẽ tổn thất rất lớn về thời gian tiền bạc, phí phạm nhân lực cụ thể là giờ làm việc, máy móc thiết bị. Suy ra từ đó có thể thấy rằng dù bạn làm bên lĩnh vực nghành nghề gì thì ranh giới giữa sản xuất và kinh doanh hoàn toàn khác biệt.
     *Nhân lực phải đảm bảo yếu tố chuyên môn kỹ thuật và ổn định để phát triển dài lâu cho xưởng may. Hiện nay nguồn lực may mặc rất khan hiếm nhiều công ty và xưởng may mở ra nên cạnh tranh thu hút nhân lực đặc biệt là công nhân rất cao. Đặc biệt các công ty nước ngoài hoặc có vốn đầu tư nước ngoài các công ty lớn có chế độ đãi ngộ tốt với công nhân so với các xưởng may vừa và nhỏ. Do đó chúng ta nên nghiên cứu kỹ mức lương cũng như các chế độ đãi ngộ tốt nhất cho người lao động.
Một vấn đề liên quan giữa chế độ đãi ngộ và lương bổng cũng như nguồn hàng phải có sự cân bằng tốt nhất. Mức lương cứng của người lao động rất thấp

- Nguồn hàng: Mình nhận hàng gia công từ các công ty về tự cắt và may lại. Hoặc các hàng của các shop, bỏ mối, các công ty thương mại thời trang

- Nhà xưởng : Thuê mặt bằng đặt khoảng 20 máy 1 Kim, cùng bàn cắt và các máy Kansai, Vắt khổ, Khuy nút khác, bàn ủi,…

- Kỹ thuật và quản lý: Thuê lại, hoặc tuyển mới, nếu có kinh nghiệm nên tự quản lí. Mức độ ổn định không cao do nhận thức của đối tượng lao động này không cao và có nhiều công ty tuyển dụng nên họ có thể nhảy việc bất kỳ lúc nào.

- Máy móc thiết bị: Qua khảo giá về máy và đời máy mình thấy như một rừng giá có cái trên trời có cái dưới đất, kể cả loại máy nữa không biết dùng cái nào phù hợp, như máy 1 Kim, hay dùng loại máy điện tử, nồi hơi, cuốn sườn, cuốn nách, máy vắt sổ, máy khuy, máy 2 kim...Nếu tiết kiệm nên mua loại rẻ tiền máy đã qua sữ dụng là tốt nhất.

- Pháp lý, chính sách: Thành lập công ty đảm bảo mọi chế độ cho người lao động theo Luật lao động, nếu không cũng chẳng sao vì mình đang làm xưởng may nhỏ với nhân lực ít và không chuyên.

Còn rất nhiều vấn đề liên quan mà bài viết này không thể đủ để diễn tả hết được (ví dụ như xưởng sản xuất quần jean chúng tôi để hình thành nên một cái quần jean hoàn chỉnh phải trải qua rất nhiều công đoạn. 
1: Cắt (phải chọn loại vải như thế nào để cho ra những màu mong muốn, chọn mẫu nào để sx ra không bị lỗi thời "phải nắm bắt thị trường ".
2: May (phải quản lí làm sao từng đường kim múi chỉ giống như thiết kế)
3: wash (quan trọng đấy màu phải chuẩn quyết định 60% chất lượng sản phẩm.
4: Ủi, khuy, nút, đóng gói.
Để một xưởng may tồn tại tất cả các công đoạn bạn phải quản lí thật chặt và logic.

Chúc các bạn thành công.
LIÊN HỆ DỊCH VỤ
Liên hệ ngay để được tư vấn chọn mẫu, cũng như chi phí gia công

Chat 1
zalo call