Xưởng May OEM Jean SAIGON
Phanbay.btjeans@gmail.com

Blog / Tin tức

12/01 15

Mặc quần Jeans đẹp và lâu hơn

Chia sẻ:

     Một thời gian sau khi sử dụng, quần jeans thường bị sườn màu, phai màu, co giãn hoặc rút ngắn, làm mất đi vẻ đẹp của chiếc quần mới mua lúc ban đầu, khiến người sử dụng mất tự tin khi “diện” chúng và thậm chí sẽ trở thành món đồ vô dụng. Thế nên, để hạn chế những rủi ro của quần jeans, hôm nay chũng ta sẽ bàn đến việc giúp các bạn mặc quần jeans lâu hơn, và đẹp hơn.
     1. Đầu tiên, việc cơ bản là chọn quần. Thông thường, theo lời khuyên của các chuyên gia thời trang, khi mua quần jeans, ngoài kiểu dáng và thiết kế “ưa mắt” cũng như tùy vào nhu cầu sử dụng của bản thân, các bạn nên chọn cho mình những chất liệu quần jeans có độ bền, chắc chắn, điều này thường được biểu hiện qua chất vải có vẻ dày dặn, và cảm giác nặng tay khi cầm lên. Mặc dù có nhiều loại vải do cách dệt sợi khác nhau và có thể đã được qua xử lý nên trở nên mềm mịn hơn, nhưng chất vải dày dặn lại hạn chế được việc co rút của vải.
Tuy nhiên, khi đã lỡ mua những loại quần jeans không có chất liệu vải như ý muốn như vậy, vẫn có thể giúp bạn giữ được quần jeans ưng ý như khi ban đầu.
Mặc quần jeans đẹp và lâu hơn - 1
 
     2. Các loại quần jeans sau khi giặt 1 vài lần, sẽ ra màu rất nhiều, điều này làm giảm giá trị màu sắc của quần. Vì thế, khi giặt quần jeans lần đầu trước khi mặc để loại bỏ bụi bẩn cho quần jeans, bạn chỉ nên giặt qua nước sạch bình thường, có thể sử dụng 1 ít sữa tắm, thay vì bột giặt hoặc các chất tẩy rửa mạnh. Sau đó, bạn ngâm qua nước lạnh có pha giấm hoặc phèn chua, hoặc muối.
Mặc quần jeans đẹp và lâu hơn - 2
 
     3. Sau đó, ở các lần giặt sau, trước khi giặt, bạn nên lật mặt trái của quần ra ngoài, và lưu ý kéo khóa, cài cúc quần nữa nhé. Ngoài ra, hạn chế giặt quần jean bằng máy, giặt quá mạnh tay cũng như hong khô quần trong máy sấy vì dáng quần của bạn sẽ dễ bị hỏng hơn. Các loại bột giặt thường có chất tẩy rửa mạnh nên sẽ làm quần jean phai màu nhiều hơn. Tốt nhất bạn nên chọn mua một chai dầu gội, sữa tắm hoặc xà bông cục giá rẻ để chuyên giặt những loại đồ dễ ra màu. Một điều quan trọng khác là hạn chế dùng nước xả cho quần jeans, vì chính tính chất “mềm dịu” của nước xả sẽ làm phá vỡ cấu trúc cứng cáp của quần.

Mặc quần jeans đẹp và lâu hơn - 3
Với các vết bẩn khó tẩy thì dùng rất ít bộ giặt hoặc xà bông cục để tẩy, hoặc có thể dùng nước rửa chén để giặt qua, nhưng tránh giặt bằng bàn chải, mà chỉ nên vò ở những vết bẩn. Và cũng tránh giặt chung nhiều quần jeans với nhau, đặc biệt là những quần có màu sắc khác nhau.
Chú ý không ngâm quần Jean của bạn trong xà phòng lâu, khi thấy jean bắt đầu có dấu hiệu ra màu trong nước thì lập tức xả sạch và đem phơi.
Các quần jean loại tốt sẽ có miếng da ở sau thắt lưng, để bảo quản chi tiết này, bạn hãy thoa thêm glycerine hoặc dầu thực vật vào sau mỗi lần giặt.


     4. Bởi vì khi phơi quần jean sẽ bị giãn hoặc co rút, nên sau khi giặt, chỉ cần phơi quần nơi có bóng râm, có gió, chọn nơi có ánh nắng nhẹ dịu, tuyệt đối tránh ánh nắng mặt trời gay gắt vì nó là lí do sẽ làm cho quần của bạn bị khô quắt và gây rát da khi mặc. Và khi quần jeans đã khô, nhưng chưa khô hẳn, bạn nên đem vào để quần tiếp tục khô từ lượng nóng mà quần đã hấp thụ của ánh nắng, hoặc có thể dùng quạt để làm khô hết.
Thậm chí, khi quần còn hơi ẩm (chưa khô hẳn), bạn có thể mặc vào và sử dụng bình thường, như vậy khi quần khô sẽ vừa vặn với chân của bạn hơn. Mặc vào những ngày nắng ấm sẽ làm màu sắc của quần hoàn thiện hơn.
Ngoài phơi nắng, bạn có thể gấp quần jean, bỏ vào túi nhựa rồi đặt trong ngăn đá tủ lạnh cho tới lần mặc tiếp theo.
Khi không mặc, bạn hãy treo quần ở nơi thoáng và cách những chiếc quần khác một khoảng để tránh tạo mùi ẩm mốc. Tránh gấp rồi chất chồng quần jean, trừ khi quần vừa mới giặt chưa mặc.

     5. Một mẹo nhỏ nữa, tuy bất hợp lý nhưng cũng là một cách để bảo quản quần jeans trong quá trình mặc. Đó là hạn chế giặt quần jean, giặt càng ít càng tốt. Trừ trường hợp phải "lăn lộn" ở những nơi bụi bặm, còn lại một chiếc quần jean có thể được tận dụng để mặc lại ít nhất hai lần nếu bạn biết giữ kĩ. Nhưng lưu ý là sau khi mặc bạn nên lật mặt trái và phơi dưới nắng nhẹ để cho thoáng khí và đảm bảo tủ đồ của bạn sẽ không "có mùi".

Trên đây là những lưu ý trong quá trình sử dụng quần jeans. Mong rằng các bạn sẽ áp dụng được những chiêu này và tiếp tục đồng hành cùng thời trang 7Jeans nhé.
LIÊN HỆ DỊCH VỤ
Liên hệ ngay để được tư vấn chọn mẫu, cũng như chi phí gia công

Chat 1
zalo call